Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để không bị đau họng đây

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì là nỗi băn khoăn của không ít người bệnh do các triệu chứng ngứa họng ho lâu ngày, nuốt vướng, hôi miệng gây ra rất nhiều phiền hà cho bệnh nhân trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi “viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì ” để giúp bệnh chóng khỏi.

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì cho tốt đây ?

Một số nhóm thực phẩm người bệnh cần phải lưu ý khi bị mắc bệnh viêm amidan hốc mủ :
Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn thực phẩm cay nóng
  • Các thực phẩm cay nóng đều mang nhiều tính nhiệt. Đối với người bệnh đang bị bệnh thì nhóm thực phẩm này sẽ làm cho hiện tượng viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn. Mặt khác, đồ ăn cay nóng thường thì nhiệt độ cao khiến cho cổ họng bị kích ứng liên tục, có thể bị nổi các đốm mụn, thậm chí có thể là xuất huyết làm amidan bị viêm nhiễm to hơn, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.
Bị viêm amidan hốc mủ người bệnh nên kiêng đồ cay nóng

Viêm amidan hốc mủ cần kiêng đồ ăn thô ráp, khô cứng
  • Ngoài đồ dùng cay nóng, thực phẩm thô ráp hoặc khô cứng như hạt đậu phộng, những loại hạt, ngũ cốc hoặc bò khô, lương khô, mực khô, mít sấy… cũng là các thực phẩm cần phải tránh ăn khi mắc bệnh viêm amidan hốc mủ. Bởi sự khô cứng khiến đồ ăn cọ xát vào vòm họng khi nuốt và khiến cho vết viêm trở nên nặng nề hơn.
  • Hơn nữa đó đều là các thực phẩm rất khó nhai, yêu cầu có vận động mạnh mẽ của cơ hàm cùng với vòm họng để có thể nghiền nát và nuốt thức ăn khiến cho ổ viêm nhiễm, sứng phù của amidan tổn thương nhiều thêm khiến người bệnh vô cùng đau đớn.
Kiêng thực phẩm có dầu mỡ và đồ ngọt khi bị viêm amidan hốc mủ
  • Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và các chất ngọt như đồ rán, chiên … không heef có lợi cho những đối tượng bị mắc amidan. Bởi vì chính thực phẩm có chứa rất nhiều thành phần arginine không có lợi cho cơ thể, còn dễ gây ra kích ứng, khiến cho siêu vi phát triển mạnh mẽ, khiến bệnh kéo dài hơn.
Viêm amidan hốc mủ cần kiêng rượu, bia
  • Những loại đồ uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu, … Bởi do các chất kích thích chẳng hạn như cồn, nicotin, caffeine…gây ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển cùng lưu thông máu khiến cho hiện tượng viêm nhiễm trở nên nặng nề thêm. Thậm chí các thực phẩm đấy còn làm tăng nguy cơ gây đau đớn ở chỗ viêm, kèm theo triệu chứng của bệnh ù tai, nuốt nước bọt đau họng và tai.
Viêm amidan hốc mủ cần kiêng đồ ăn, đồ uống lạnh
  • Đồ ăn lạnh chính là một nhân tố khiến bệnh amidan của bạn bị tổn thương nhiều lên. Nhiệt độ thấp khiến cho chúng bị sưng lớn hơn, tạo cơ hội cho các vi khuẩn phát triển mau chóng. Chính vì vậy, hạn chế dùng đồ lạnh cũng được cho vào trong danh sách bị viêm amidan hốc kiêng ăn gì? Bệnh cần phải tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn lạnh như nước đá, kem, hoặc những đồ ăn để đông…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét