Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng mẹo dân gian

Viêm họng hạt ở trẻ em là một trong những dạng mãn tính rất khó trị dứt điểm. Do đó, để chữa bệnh hoàn toàn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là những cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng mẹo dân gian cho các phụ huynh tham khảo.

Cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng lá trâm ổi

  • Theo đông y, lá trâm ổi là loại thảo dược có vị đắng, mùi hôi và hơi độc. Tuy nhiên, nó lại có tác dụng tiêu độc, tiêu sưng và hạ sốt, được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y chữa các bệnh như viêm họng, viêm da, thấp khớp.
  • Để áp dụng như một cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em, phụ huynh cần chuẩn bị từ 3 -6 lá trâm ổi, đem rửa thật sạch rồi đưa cho trẻ nhai cùng 1 lát ừng tươi và vài hạt muối. Sau đó ngậm rồi nuốt từ từ để ngấm vào thành họng.
  • Nên sử dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày 1 lần, sau khoảng 10 ngày thì các triệu chứng ho và đờm trong cổ họng sẽ giảm đi rõ rệt. Kiên trì áp dụng từ 1 tháng đến 45 ngày sẽ trị dứt điểm bệnh viêm họng hạt.
  • Tuy nhiên, có một lưu ý mà phụ huynh nên ghi nhớ, đó là vì lá trâm ổi có độc tính nên chỉ cho trẻ sử dụng đúng lượng lá vừa đủ, nếu dùng nhiều hơn so với công thức bài thuốc có thể gây ra hậu quả khôn lường.
Cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng lá trâm ổi

Cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng bột quế

  • Từ lâu, quế đã là một vị thuốc chữa bệnh và có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho con người. Bột quế có khả năng chống viêm nên dùng chữa bệnh cực tốt. Bột quế trong đông y thường dùng để chữa các chứng bệnh viêm, sưng họng, viêm amidan, ho, khan tiếng,….
  • Với cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng bột quế được áp dụng như sau: Lấy khoảng 300ml nước đun sôi rồi đem cho thêm vào đó 5g bột quế cùng 2 thìa mật ong và 1 chút hạt tiêu vào rồi quấy đều. Dùng hỗn hợp này uống thay nước sẽ làm giảm các triệu chứng đau rát họng tức thì.
  • Nếu áp dụng thường xuyên, hỗn hợp này có thể giúp người bệnh triệt tiêu được căn bệnh viêm họng hạt vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, bài thuốc này chỉ phù hợp để áp dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở nên bởi hỗn hợp hạt tiêu, quế và mật ong có thể gây ra kích ứng cho trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi.
Trên đây là hai cách chữa viêm họng hạt ở trẻ em bằng mẹo dân gian. Bên cạnh 2 cách chữa trị viêm họng hạt dứt điểm này, các phụ huynh cũng cần kết hợp thêm cho trẻ chế độ ăn uống và sinh hoạt nghiêm ngặt như kiêng đồ ăn quá nóng, quá lạnh hay đồ cay, tránh sử dụng các loại nước ngọt có ga chứa chất kích thích, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài...
Quan trọng nhất đó là khi có bệnh cần chủ động đưa trẻ đi thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị kịp thời mới có thể hoàn toàn triệt tiêu căn bệnh khó chịu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét