Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Amidan là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan thế nào?

Khá nhiều người bệnh cho rằng amidan vốn không có công dụng gì, có lúc còn khiến trẻ em lớn chậm và kém phát triển thể chất. Mặt khác, ngay cả không bị mắc nhiễm trùng cũng phải thực hiện cắt amidan nhằm đảm bảo sức khỏe. Vậy amidan là gì ?

Amidan là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan thế nào?

Xem thêm :
+cach chua tri viem hong hat
+khám tai mui hong ở đâu tốt nhất

Amidan là gì? Lý do dẫn đến bệnh viêm amidan thế nào?

Theo y khoa bây giờ, tuyến bạch huyết có trách nhiệm kháng vi trùng khu vực mũi họng hay vẫn gọi là vòng tổ chức bạch huyết Waldeyer gồm có : amidan Luschka (amidan vòm V.A), amidan Gerlach hoặc amidan vòi, amidan khẩu cái cùng với amidan đáy lưỡi.
Thực chất , amidan có những tố chức lympho hỗ trợ cơ thể bảo vệ khu vực vòm họng miệng đồng thời chống lại sự xâm nhập của những loại virus, vi trùng ở bên ngoài tấn công vào. Amidan cũng chính là chỗ sản sinh ra các chất IgG – một chất rất quan trọng cho với hệ miễn dịch . Do vậy , amidan được xem là hàng rào miễn dịch tại khu vực họng miệng. Chúng làm việc nhiều ở trong tầm 4 đến 10 tuổi, đến tuổi dậy thì khả năng miễn dịch tại amidan giảm rõ ràng và không làm việc nhiều như trước đó nữa. Tuy nhiên, không được do thế mà cắt amidan khi chúng không nhiễm khuẩn. Nếu như bỏ đi bộ phận đáy sẽ khiến cho công nặng kháng khuẩn trong cơ thể thuyên giảm đi rõ ràng.
Khi làm việc, amidan chống lại sự tấn công cùng tấn công của vi huẩn tối mũi họng tới lúc vượt quá mức sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng làm cho amidan bị sưng , đỏ gọi là bệnh lý viêm amidan. Hệ quả của vấn đề tập trung diệt trừ vi khuẩn sẽ để lại rất nhiều xác vi trùng cũng như xác bạch cầu và mô viêm nhiễm tại amidan. Chính vì vậy, nó sinh ra thành một số cục bã đậu bé trắng giống như gạo, rất hôi thường tụ lại trong một vài hốc trên amidan. Lúc mắc nhiễm khuẩn nhiều lần thì chức năng chống vi khuẩn của cơ quan này sẽ bị kém đi và dễ dàng dẫn đến một vài đợt bệnh lý viêm họng, căn bệnh viêm amidan cấp tính khác.
Căn bệnh này có thể do những loại vi trùng; nấm ở người thuyên giảm miễn dịch, hoặc chứng bệnh mãn tính như bệnh đái tháo đường, bệnh suy thận, hay sử dụng rất nhiểu thuốc có chứa corticoid... Dẫn đến. Bên cạnh đó , nguyên nhân do nhiễm siêu vi, bệnh lý cảm cúm, bệnh lý viêm đường hô hấp trên... Đều có khả năng là lý do gây nên bệnh lý đó.

Cần làm gì khi amidan bị mắc nhiễm khuẩn ?

Khi amidan bị viêm nhiễm, biện pháp tốt nhất là cần phải trừ bỏ nó để tránh nhiễm trùng lan rộng sang một số bộ phận khác rồi gây một vài biến chứng nguy hại đối với sức khỏe của người bệnh.
Lúc đấy, loại bỏ nhiễm khuẩn phải được đặt lên đứng đầu. Vì vậy, các bác sỹ Phòng khám đa khoa Đông Phương khuyến cáo đến người bệnh áp dụng Kỹ thuật ArthroCare giúp điều trị bệnh dứt điểm . Hiện nay, Kỹ thuật này được các bác sỹ đánh giá rất cao và nhận định sẽ thay thế cho một số liệu pháp truyền thống trước đó, giúp bệnh nhân loại bỏ nhiễm khuẩn , xóa tan triệu chứng bệnh và nỗi sợ căn bệnh tái phát về sau .
Lời khuyên : Để tránh hiện tượng nhiễm trùng lan rộng và khiến tổn thương tới sức khỏe cùng hệ miễn dịch của người bệnh, người bệnh nên sớm chữa bệnh viêm amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét