Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Căn bệnh Viêm xoang : khó trị tri khi chuyển mùa

hội chứng Viêm mũi xoang dị ứng có thể thấy với bất kể độ tuổi nào ở thời điểm chuyển mùa. người bệnh cần biết rõ được các việc nên lưu ý quan trọng để phòng và trị liệu hiệu quả.

Xem thêm :

Viêm xoang

bệnh Viêm mũi xoang dị ứng là thể hiện tại chỗ ở khoang mũi của bệnh chứng dị ứng toàn thân vì những mô mũi quá mẫn cảm đối với những căn nguyên dẫn tới bệnh, thường hay là những căn nguyên dị vật như phấn hoa, vi khuẩn, khói bụi, bụi gỗ và những loại vi khuẩn...

1. triệu chứng tiêu biểu của bệnh chứng viêm xoang

những biểu hiện của bệnh chứng viêm mũi xoang dị ứng phổ biến là hắt xì hơi , chảy nước mũi trong hoặc vàng , ngứa ngáy , đau nhức khu vực mũi , nghẹt mũi một bên hoặc cả 2 bên , thân thể mệt mỏi , có khi đau nhức đầu , ngứa , chảy nước mắt . nếu mà không được chữa trị đúng lúc , bệnh lý có thể dẫn tới ảnh hưởng lớn đến sức khỏe , công tác , học hành cùng với giao tiếp hàng ngày của người bệnh .

Theo bác sĩ cho biết , bệnh viêm xoang dị ứng là bệnh chứng miễn dịch dị ứng do rất nhiều căn nguyên gây , ở trong đó có một số tác động của bên ngoài như phấn hoa , bụi bặm , biến đổi khí hậu ...

2. biện pháp chữa căn bệnh viêm xoang kết quả

một số loại thuốc Tây y chẳng hạn như kháng sinh , thuyên giảm tạo dịch nhầy , kích ứng ở ngoài có công dụng mau chóng nhưng đồng thời mang đên các tác dụng phụ không mong mỏi cho cơ thể người bệnh . vì vậy , người mắc bệnh có thể tìm đến một số thảo dược tự nhiên như chất cucumin trong củ nghệ vàng . đấy là chất chống khuẩn , chống viêm rất tốt , thuyên giảm tình trạng xung huyết , xuất tiết , giảm một số tác nhân gây nên thương tổn đối với niêm mạc khoang xoang , hốc mũi , giúp mau liền tổn hại , tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với dị vật từ môi trường bên ngoài .

bệnh chứng Viêm mũi xoang dị ứng có thể gặp với bất cứ độ tuổi nào nhưng lại khó trị liệu . một là nhân tố là do cơ thể của mọi người .

3. biện pháp ngăn cản bệnh lý viêm xoang tái lại lúc thay mùa

Để phòng tránh và trị bệnh viêm mũi xoang dị ứng, người bị bệnh cần quan tâm:

- hạn chế hít luồng không khí lạnh , khô , giữ ấm lúc ra ngoài trời lạnh, mưa.

- hạn chế khói thuốc , không khí ô nhiễm .

- cần phải đeo khẩu trang khi lao động trong bên ngoài ô nhiễm.

- cần nên lập kế hoạch làm việc và ngủ nghỉ điều độ, tập luyện thể thao liên tục.

người bị mắc bệnh cũng cần nên tiêm phòng cảm mạo mỗi năm, uống rất nhiều nước , ăn nhiều hoa quả và rau xanh . bên cạnh , phải rửa mũi liên tục sử dụng một số dung dịch xịt mũi có chứa dược thảo để hỗ trợ mũi luôn luôn sạch sẽ, thoáng ; lúc mắc hội chứng người bị bệnh nên tới khám chuyên gia chuyên khoa để kiếm ra liệu pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét