Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Hiện tượng chóng mặt ù tai là triệu chứng của căn bệnh gì

Hiện tượng chóng mặt ù tai là một trong một vài biểu hiện thường gặp nhất ở trong cuộc sống hàng ngày, có thể xuất hiện ở trẻ con còn trong độ tuổi đi học, tuy nhiên cũng có khả năng thấy ở một số người có tuổi sức khỏe yếu, thậm chí gặp cả ở những người ít tuổi. Nhìn chung, tình trạng này không bỏ qua bất kì người nào và bất kỳ ai cũng có thể là nạn nhân của nó. Vậy tình trạng choáng váng ù tai là biểu hiện, dấu hiệu của căn bệnh gì?

Tình trạng chóng mặt ù tai là triệu chứng của bệnh gì?


Tình trạng chóng mặt ù tai phụ thuộc vào nguyên nhân, tình trạng sức khỏe và mức độ nhiễm bệnh lý, hiện tượng ù tai có thể có một số diễn biến riêng với từng người bệnh. Có đối tượng nghe thấy một vài tiếng động ù ù xuất hiện bên trong tai thường xuyên. Nhưng có người chỉ gặp những dấu hiệu này thi thoảng hoặc kèm theo bệnh chứng choáng váng. Hiện tượng này có thể xảy ra ở 1 bên tai, hoặc cả hai bên.

Vậy tình trạng chóng mặt ù tai là biểu hiện của căn bệnh gì?

Bên cạnh các nguyên do hay gặp như: mệt mỏi, lao lực, ảnh hưởng vì các chấn thương ở đầu với cổ, chịu áp lực nước, áp suất môi trường hay tương tác đối với một vài tiếng động khó chịu… thì tình trạng choáng váng ù tai có khả năng là biểu hiện, triệu chứng của hàng loạt một vài căn bệnh trầm trọng.

Hiện tượng chóng mặt ù tai là triệu chứng của căn bệnh gì

Một số bệnh lý nguy hại đặc trưng đó là :

Do căn bệnh viêm tai giữa, căn bệnh viêm tai xương chũm, chứng bệnh thủng màng nhĩ… và những chứng bệnh của tai khác khiến cho tiếng động đi tới trong tai khó khăn đồng thời tạo thành tiếng ù.

– Do các chứng bệnh bướu ở khu vực đầu, cổ.

Dòng máu chảy bị xoáy ở các bệnh nhân mắc hẹp động mạch hay tĩnh mạch cổ làm tai nghe thấy một vài tiếng ù ù khó chịu.

Cao huyết áp, đái tháo đường là một trong các nhân tố ảnh hưởng dẫn tới chứng tai ù.

Chứng bệnh Xơ vữa động mạch, bệnh viêm ống tai ngoài, hiện tượng nấm ở lỗ tai, căn bệnh viêm mê nhĩ hoặc căn bệnh u dây thần kinh VIII… đều có khả năng gây nên bệnh ù tai.

– Căn bệnh Meniere với dấu hiệu là hiện tượng choáng váng ù tai hoặc chứng bệnh xơ cứng khớp xương hàm và căn bệnh xương thái dương… trực tiếp gây ra căn bệnh ù tai.

Nhìn chung, hiện tượng choáng váng ù tai có khả năng là biểu hiện của khá nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu mà chỉ dựa trên một triệu chứng duy nhất đấy cũng chưa thể đi đến kết luận cụ thể đây là bệnh lý gì. Vì vậy, nếu tình trạng này dai dẳng hoặc ngày càng có biểu hiện gia răng nặng nề thì người bệnh cần hết sức cẩn thận. Cần nên đến một số cơ sở y khoa chuyên khoa để kiểm tra và chỉ dẫn quá trình chữa căn bệnh u tai thích hợp.


Cách chẩn đoán nguyên do gây ra hiện tượng chóng mặt ù tai


Thay vì lo sợ hoặc tin tưởng vào các lời mách nước không có cơ sở, người bệnh nên tìm một vài địa chỉ phòng khám tai mũi họng hà nội để được những bác sĩ chuyên khoa thăm khám và hướng dẫn cach tri u tai hữu hiệu.

Với hiện tượng choáng váng ù tai nêu trên, những bác sĩ Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái sử dụng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đây chính là thiết bị kiểm tra các bệnh về tai hàng đầu hiện nay. Nó có khả năng tiến vào sâu bên trong tai, phát hiện một vài tổn hại nhỏ nhất đồng thời có khả năng hỗ trợ xử lý căn bệnh khi cần thiết.

Điểm mạnh nổi trội của Kính Leica

– Hình ảnh rõ ràng, đa chiều, giúp chẩn đoán chính xác lí do tình trạng dẫn đến ù tai.

– Kết hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh thực hiện giám sát đúng lúc dây thần kinh ở trong khu vực phẫu thuật, hạn chế một số rủi ro có khả năng mắc phải khiến người bệnh yên tâm hơn.

– Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm chứng bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ kỹ càng toàn bộ ổ căn bệnh, không bỏ sót, không lầm lẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét