Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Phương pháp xử lý hiện tượng chảy máu mũi ở tại nhà

Khí hậu khô hanh khiến cho niêm mạc mũi dễ khô nứt và dễ gây nên hiện tượng chảy máu cam. Để cải thiện tình trạng này, bệnh nhân cần biết rõ một số cách chữa bệnh chảy máu cam ở tại nhà. Chỉ có như thế, chúng ta mới xử lý mau chóng cũng như hạn chế được hiện tượng này xuất hiện thường xuyên.

Cách trị chảy máu mũi hiệu quả vì khí hậu hanh khô


Khí hậu hanh khô và độ ẩm môi trường xuống thấp chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để hình thành hội chứng chảy máu cam. Hiện tượng này diễn ra ở mọi độ tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ do niêm mạc mũi rất mỏng hoặc ở một vài đối tượng trên 40 tuổi vì lý vì độ co giãn niêm mạc thoái hóa dần.
Khí hậu hanh khô làm mũi khô đồng thời một số mao mạch bị co lại, rất dễ vỡ và dẫn tới xuất huyết (hay vẫn gọi là tình trạng chảy máu mũi).

Phương pháp xử lý hiện tượng chảy máu mũi ở tại nhà

Khí hậu bất thường chính là nguyên do ảnh hưởng đến một vài căn bệnh toàn thân đặc trưng như căn bệnh tăng huyết áp, bệnh dị ứng hay bệnh rối loạn vận mạch… hiện tượng này khiến sước xát niêm mạc hốc mũi và dẫn đến hiện tượng chảy máu mũi. Có tới 80% tình huống chảy máu mũi xuất phát ở bộ phận trước mũi, đây là khu vực có cực nhiều mao mạch máu đi qua, tình trạng chảy máu mũi chủ yếu vì vỡ mao mạch. Ngoài ra, những thói quen ví dụ ngoáy mũi, đem dị vật vàobên trong mũi… cũng có thể dẫn đến hiện tượng này.

Khi xuất hiện chứng bệnh chảy máu cam lúc trời lạnh, phương pháp tốt nhất để giải quyết đấy là cần cầm máu thật mau. Trước tiên, chúng ta hơi ngả đầu về phía trước sao cho đầu không gập hẳn xuống. Tuyệt đối không được ngửa đầu ra đằng sau, nếu mà thực hiện như vậy tức là chúng ta đang gây ra cản trở đường ra của máu. Điều này khiến cho máu chảy men theo cổ họng đi đến dạ dày và dẫn đến hiện tượng nôn mửa khi chảy máu vào nhiều.

Xem thêm :cách chữa bệnh viêm tai giữa

Những cách trị chảy máu mũi lúc trời rét chúng ta cần chú ý đấy là:

– Không khí hanh khô, lạnh bắt buộc phải giữ cho tế bào mũi luôn được ẩm thông qua việc phun xịt nước biển hoặc nhỏ nước muối sinh lý. Nếu mà chúng ta dùng điều hòa hay máy sưởi phải lưu ý tạo ẩm cho căn phòng bằng phương pháp sử dụng máy tạo ẩm hay đặt 1 chậu nước nhỏ trong nhà.

– Không được ngoáy mũi, lúc cần thiết bắt buộc phải làm sạch bằng bông cùng với dụng cụ hợp vệ sinh. Không được dùng một vài loại thuốc bôi vào trong hốc mũi vì biện pháp này không thể phục hồi độ ẩm của niêm mạc. Bên cạnh đó, một số thuốc xịt mũi có khả năng khiến hiện tượng khô mũi nặng nề hơn.

– Tránh ra vào phòng điều hòa đột ngột.

– Chú tâm đảm bảo vệ sinh cá nhân, liên tục

– Ngày lạnh cần bổ sung vitamin C, rau củ tươi vì có thể ngừa tình trạng chảy máu mũi thông thường.

Lưu ý đối với bệnh nhân thường xuyên chảy máu cam

Nói chung, hiện tượng xuất huyết ở trong mùa lạnh không có gì đáng lo nghĩ do chúng là tình trạng sinh lý hết sức thông thường. Các phương pháp trị liệu chảy máu mũi như trên cũng không cần sử dụng thuốc và đa phần chỉ có tác dụng khắc phục biểu hiện mau mà thôi. vì vậy, bạn đọc cũng không nên quá lo sợ.

Tuy vậy, nếu như hiện tượng chảy máu triền miên và ngay cả lúc đã áp dụng một số cách nói trên mà tình trạng căn bệnh không suy giảm, thậm chí vẫn xuất hiện và có triệu chứng tăng nặng thì chúng ta phải đặc biệt cẩn thận.

Khi ấy, một vài bác sĩ phong kham tai mui hong o ha noi khuyến cáo bệnh nhân sử dụng Kính nội soi mũi Storz của Đức để tìm hiểu nguyên nhân và phán đoán đúng cho người bệnh
Mọi câu hỏi, quý độc giả vui lòng liên hệ hotline 043.272.7979 hoặc chat với bác sĩ tư vấn qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét