Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chữa chứng bệnh viêm xoang bằng đông y hay Tây y

bệnh lý viêm xoang là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam , chiếm tầm 25 tới 30% tổng số các người bệnh đến khám tại những cơ sở y tế tai mũi họng và đang có xu thế ngày càng gia tăng .

Xem thêm

 viêm xoang

chữa bệnh lý viêm xoang mạn tính đầu tiên cần nên có phán đoán chuẩn xác , đầy đủ về thể loại căn bệnh viêm xoang , hiện tượng của bệnh , mức độ của hội chứng viêm xoang để có khả năng đặt tra được liệu trình chữa trị thích hợp nhất với người bệnh . tùy các trường hợp mà người bệnh của thể lựa chọn giải pháp trị căn bệnh viêm xoang từ Đông Y hay Tây y để trị.

chữa trị bệnh viêm xoang sử dụng Tây y

chữa tại chỗ hội chứng viêm xoang

mục đích bảo đảm mũi xoang được thông thoáng , những chất dịch xuất ra không mắc ứ đọng ở trong hốc xoang được dẫn lưu ra ngoài tốt thì người bệnh có thể tiến hành những cách điều trị tại chỗ chẳng hạn :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung hốc mũi khoang xoang
  • cùng với , khi ở trong dịch nhầy của người bị mắc bệnh có mủ , tồn đọng trong hốc xoang hàm và không tự đi ra thì người bị bệnh cần đến những phòng khám Tai - Mũi - Họng để được chuyên gia chọc vệ sinh xoang hàm .

chú ý :

  • không nên thực hiện chọc rửa xoang ở một vài đợt cấp của căn bệnh viêm xoang mạn ( khi triệu chứng xuất hiện sốt , nhức vùng má );
  • Không nên tiến hành với trẻ con lúc một số răng hàm chưa mọc khỏi do một vài mầm răng ở trong thành xoang , lúc chọc vệ sinh xoang có khả năng chọc vào mầm răng khiến răng mọc lệch hướng hay không mọc được.

chữa trị toàn thân bệnh viêm xoang

  • tùy theo từng hiện trạng của bệnh nhân bị bệnh lý viêm xoang thì sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng 1 loại thuốc kháng sinh thích hợp , giúp diệt trừ vi rút gây nên chứng bệnh xoang . tuy nhiên , vi rút này được tiêu diệt mà không giải pháp nào có thể đưa hoại tử ra bên ngoài khiến cho dịch mủ đọng ứ ở một số hốc xoang sẽ ngày một nhiều hơn và dẫn tới đau nhức cho người bệnh .
  • với một số đối tượng có cơ địa dị ứng thì cần phải uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine xuất hiện công dụng làm giảm phù nề nơi lỗ thông từ xoang đến mũi với người bệnh đang bị mắc viêm cấp vì dị ứng.
  • phẫu thuật xoang : phương pháp này rất hay được sử dụng cho người mắc bệnh bị mắc hội chứng viêm xoang cấp và bệnh chứng viêm xoang mạn tính . Nguyên lý chữa của cách này là mở một số đường dẫn lưu ở khoang mũi mục đích cải thiện hiện trạng viêm nhiễm vì chứng bệnh viêm xoang ảnh hưởng tới công năng hít thở của mũi . tuy nhiên cách này có kinh phí rất tốn kém , mất nhiều thời điểm nằm viện và nhất là xuất hiện khả năng tái lại bệnh lý

chữa trị căn bệnh viêm xoang bằng đông y

  • đông y có nhiều bài thuốc hiệu nghiệm và có nhiều ưu thế ở vấn đề điều trị những căn bệnh mạn tính trong đấy có bệnh chứng viêm xoang mạn tính . chữa trị bệnh lý viêm xoang mạn tính bằng y học cổ truyền xuất hiện rất nhiều phương pháp riêng biệt chẳng hạn :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… ở đó giải pháp xông thuốc là phương pháp có rất nhiều thế mạnh và đạt được hiệu quả cao nhất đối với những người bệnh bị bệnh viêm xoang mạn tính vì đây là biện pháp duy nhất có khả năng đưa thuốc vào tận sâu toàn bộ các hốc xoang mà một số cách không làm được . Đây cũng là giải pháp trị trực tiếp tại nơi bị nhiễm khuẩn , thương tổn giúp cho mô xoang nhanh phục hồi.

Về chữa chứng bệnh viêm xoang sử dụng Tây y và đông y từng giải pháp đều xuất hiện 1 thế mạnh nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, kháng viêm…) giúp người mắc bệnh trị liệu mau chóng các biểu hiện khó chịu chẳng hạn suy giảm viêm , sát khuẩn . trong khi đấy , thuốc y học cổ truyền chữa trị căn nguyên bắt đầu dùng phương pháp làm giảm xuất dịch , đẩy mủ và máu độc ra ngoài , suy giảm tổn hại mô , nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Thuốc Tây y không được dùng kéo dài . vì thế , dùng thêm cách y học cổ truyền hỗ trợ rút ngắn thời điểm trị liệu chứng bệnh , giảm công hiệu phụ của Tây y và số lần tái lại chứng bệnh . Để đạt kết quả thời gian dài , tốt nhất , người bị mắc bệnh viêm xoang bắt buộc phải phối hợp cả Đông và Tây y khi trị liệu hội chứng viêm xoang mãn tính , và tham khảo hướng dẫn của chuyên gia tai mũi họng để việc điều trị chứng bệnh đạt kết quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét