Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Những thông tin tổng quan về căn bệnh polyp mũi nên hiểu

rất nhiều người thắc mắc về thủ phạm cũng như phương pháp chữa trị căn bệnh polyp mũi, có nhiều người chứng bệnh thắc mắc là mắc hội chứng poly mũi có cần nên mổ không ? nếu như không phẫu thuật thì căn bệnh polyp mũi có nguy hại không ? bài chia sẻ bên dưới sẽ lí giải cho người đọc các kiến thức về bệnh polyp mũi nhiều người cần nên hiểu

Xem thêm :

bệnh polyp mũi là gì ?

  • căn bệnh polyp mũi là một khối u lành tính phổ biến ở trong khoang mũi phát sinh bằng lớp tế bào của hốc mũi hoặc của các khoang xoang . bệnh chứng Polyp mũi dẫn tới một số triệu chứng tương tự bệnh lý viêm mũi, hội chứng viêm xoang như : nghẹt mũi , khó hô hấp , chảy nước mũi liên tục , biến đổi về khả năng phân biệt mùi ,... có khả năng dẫn đến hậu quả và làm nặng thêm các hội chứng viêm mũi, xoang khác đa mắc phải.

chứng bệnh polyp mũi có nguy hại không ?

  • nếu mà một vài khối Polyp mũi nhỏ thì không dẫn tới việc gì trầm trọng , hiếm lúc dẫn tới hệ quả , tuy nhiên nếu như một số khối polyp lớn hay rất nhiều khối polyp bé có thể gây ra các tác hại như : hội chứng Viêm xoang cấp hoặc mạn tính , khó hô hấp tắc nghẽn khi ngủ , chuyển đổi cấu trúc của mặt dẫn đến hiện trạng song thị (nhìn đôi).
  • bệnh lý Polyp mũi phát sinh vì hiện tượng viêm nhiễm mạn tính làm các mạch máu ở trong niêm mạc mũi xoang . căn bệnh thường gặp rất nhiều trong người qua 40 và với trẻ em thường bị những bệnh chẳng hạn hen phế quản, bệnh lý viêm mũi, hội chứng xoang dị ứng do nấm, bệnh viêm xoang mạn, xuất hiện hiện tượng sổ nước mũi theo mùa và hội chứng xơ nang phổi.
  • do bệnh chứng polyp mũi xuất hiện một vài biểu hiện giống như như căn bệnh viêm mũi, bệnh chứng viêm xoang hay hiện trạng cảm lạnh ,... nên người bệnh hay không phát hiện được . tuy nhiên những triệu chứng của cảm mạo thường sẽ khỏi đi sau 1 tuần trong lúc những triệu chứng của hội chứng polyp không giảm đi. lúc đó bệnh nhân cần nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa khám , nhận ra ra bệnh và có hướng dẫn chữa trị thích hợp .

trị hội chứng polyp mũi dùng giải pháp nào

  • điều trị bệnh chứng polyp mũi gồm có 2 biện pháp chính là dùng thuốc và mổ. nếu như một số khối polyp vẫn còn nhỏ, chuyên gia có thể cho người mắc bệnh dùng thuốc xịt mũi có chứa corticoid. với một số polyp to gây ra hiện trạng khó hít thở , giảm hoặc mất khứu giác , bệnh ù tai... hoặc đã xuất hiện hệ lụy thì người mắc bệnh buộc phải mổ nội soi để loại bỏ một số khối polyp và mổ xoang tạo sự thoáng trong hốc mũi khoang xoang và giảm khả năng tái phát hội chứng polyp.
  • bệnh chứng Polyp mũi hầu như xảy ra cả 2 bên hốc mũi. trường hợp bệnh nhân bị mắc polyp chỉ trong 1 bên mũi chúng ta buộc phải tiến hành CT scan để chắc hẳn đó không phải là 1 khối u nguy hại tới tính mạng .

biện pháp hữu hiệu nhất suy giảm sự sinh ra polyp mũi là điều trị dứt điểm những căn bệnh viêm mũi , bệnh viêm xoang , tránh tương tác với dị vật và một số chất dẫn tới ô nhiễm ở môi trường , mang khẩu trang khi đi đến nơi có nhiều bụi. lúc có trạng thái ngạt mũi , sổ mũi dai dẳng thì người mắc bệnh cần đến khám bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét