Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hậu quả của chứng bệnh viêm xoang có thể xảy ra ở trẻ nhỏ

trẻ nhỏ mắc chứng bệnh viêm xoang rất dễ diễn ra tác hại hơn người lớn vì cấu trúc xương ở trẻ em xốp hơn người trưởng thành , những xoang , mạch máu rất nhiều hơn , tần suất nhiễm khuẩn hệ hít thở cũng nhiều hơn , gây ra hiện trạng phù nề , bít tắc tạo ra điều kiện phù hợp cho vi khuẩn tiến triển mạnh hơn.

Xem thêm

 viêm xoang

bệnh Viêm xoang ở trẻ em nguy hại hơn nhiều so với người lớn do tổ chức xoang của trẻ chưa toàn diện , trạng thái bệnh viêm xoang dai dẳng có thể gây nên dị hình trong một số vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , vẹo vách ngăn mũi tác động không ít đến sức khỏe của trẻ …

trẻ con bị mắc bệnh viêm mũi xoang hay đau nhức , khó hít thở , khó chịu , chán ăn , tụt cân . trẻ con bị mắc bệnh viêm xoang tái hồi rất nhiều lần, trị liệu không đúng phương pháp dễ dẫn đến tác hại nặng , tác động đến mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

biến chứng bệnh viêm xoang gây nên rối loạn tiêu hóa

  • dịch nhầy có Mủ từ xoang đi xuống họng , trẻ con nuốt , dịch mủ theo thực quản chảy xuống dạ dày đeo theo vi rút dẫn đến hội chứng viêm dạ dày hay bệnh lý viêm ruột, có khả năng dẫn đến hiện trạng rối loạn tiêu hóa , căn bệnh tiêu chảy kéo dài với trẻ nhỏ .

hệ quả bệnh viêm xoang gây ra bệnh lý viêm não

  • Vỏ não có khả năng bị nhiễm trùng ở vị trí tương tác khiến tổn thương màng não cùng tổn hại xương , nguy hiểm nhất là xảy ra tình trạng áp xe đại não và thùy trán .

hệ quả chứng bệnh viêm xoang dẫn đến chứng bệnh Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là hệ quả của bệnh chứng viêm xoang vô cùng phổ biến. trẻ nhỏ hay ho, khạc ra đờm đôi lúc kèm cả máu , có tình trạng sốt nhẹ về chiều, ăn uống không ngon .

hệ lụy bệnh lý viêm xoang gây ra đau đầu

  • hiện tượng đau nhức đầu là triệu chứng của bệnh lý viêm xoang. nhưng khi bệnh lý viêm xoang đã được kiểm soát mà trẻ em vẫn kêu nhức đầu mãi không khỏi thì lại là hệ lụy . trẻ con hay đau đầu ở vùng trán , lan ra sau gáy .

hệ quả bệnh lý viêm xoang gây nên hiện tượng Viêm cốt tủy

  • khi bệnh viêm xoang dẫn tới nhiễm trùng , tắc mạch máu trong xương trán , sọ , khu vực nhiễm trùng lan rộng ra một vài xương khác chẳng hạn thái dương, xương đỉnh , gây hiện tượng đau xương trán , sưng phù vị trí quanh trán , sản sinh ổ áp xe đối với trẻ nhỏ . Rạch ổ áp xe nhận thấy xương trán có màu xám , dễ xuất huyết do nhiễm khuẩn , phía dưới lớp xương thì nhìn thấy xuất hiện mủ trong xương. hiện trạng nhiễm khuẩn có thể lan đến ra các xương nếu như không được chữa trị kịp thời .

hậu quả bệnh viêm xoang gây hiện trạng nhức mắt, mù mắt

  • Trước hốc mắt là xoang hàm , bên trên là xoang trán , trong là xoang sàng và xoang bướm . khi mắc bệnh lý viêm xoang , tình trạng nhiễm trùng lan thường theo hệ mạch máu ở khoang xoang qua ổ mắt gây ra . đối với hội chứng Viêm xoang cấp tính người bị mắc bệnh có thể bị mắc hệ quả viêm tế bào liên kết quanh ổ mắt.
  • biểu hiện hậu quả của bệnh lý viêm xoang ở mắt : đau nhức mắt dữ dội , cơn đau lan tới đỉnh đầu , mi mắt sưng phù , viêm nhiễm dây thần kinh thị giác , xuất hiện tình trạng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả hai mắt của người bệnh đều mờ đối với những thời kỳ không giống nhau , trẻ con thường biến thành sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ xuất hiện màng sương bao phủ . nếu như không cứu trị liệu đúng lúc có thể gây nên mù vĩnh viễn.

biến chứng của bệnh lý viêm xoang cực kì nguy hại nên vấn đề phòng chống căn bệnh cũng như trị liệu kịp thời vô cùng cần thiết . khi trẻ mắc căn bệnh viêm xoang , bố mẹ phải đưa trẻ em đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị ngay.

bên cạnh , cha mẹ cũng bắt buộc phải vệ sinh mũi cho bé liên tục bằng nước muối sinh lý hoặc thuốc xịt mũi, để làm sạch dị nguyên có ở khoang mũi trẻ em , hỗ trợ trẻ con kháng viêm tốt.

những khi chữa hội chứng viêm xoang cho trẻ em , phụ huynh bắt buộc phải quan tâm chế độ dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em , cần cung cấp thêm cho trẻ con thức ăn có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch để giữ gìn trẻ hạn chế khỏi các bệnh chứng thường gặp nhất là là căn bệnh mũi họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét