Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Những việc cần để ý về biểu hiện của căn bệnh đường hô hấp

khi trẻ nhỏ bị sổ mũi đi kèm các biểu hiện chẳng hạn : Sốt, ho , viêm họng , chảy nước mắt hay nhức khuôn mặt... cực kì có thể đấy là một vài biểu hiện của nhiều bệnh chứng nghiêm trọng và dẫn đến phiền phức cho bố mẹ , nguy hiểm cho trẻ em ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

một số việc bắt buộc phải để ý về một vài dấu hiệu của căn bệnh hệ thở

nếu mà trẻ con bị chảy nước mũi ở một bên mũi , dịch nhầy xuất hiện mùi hôi/thối thì rất có thể khoang mũi trẻ em bị mắc dị vật xâm nhập .

những dị vật từ môi trường đi vào mũi , hay vì trẻ nhỏ vô tình nhét vào có thể gây nên tổn hại các mao mạch , khiến xuất huyết ở trong khoang mũi , sổ mũi và ngạt mũi . dù không hẳn bệnh lý nhưng nó có khả năng dẫn tới hoại tử vì nhiễm trùng và khả năng dẫn tới hiện trạng viêm nhiễm đường hô hấp trên. lúc này phụ huynh hãy mang trẻ con đến bệnh viện tin cậy để được xử lý mau chóng.

với những trường hợp còn lại , phụ huynh cần theo dõi một vài dấu hiệu và phát hiện những bệnh chứng bên dưới:

trẻ con có hiện tượng sổ nước mũi + hắt hơi + đau nhức họng + đau thân thể + sốt chính là bị “Cảm lạnh”

  • hiện trạng cảm mạo thông thường ( còn được gọi là hội chứng viêm mũi họng , chảy nước mũi cấp hay cảm lạnh ).
  • cảm cúm không đơn giản là vì khí hậu , mà là 1 loại chứng bệnh truyền nhiễm vì virus dẫn đến với đường thở trên nhưng chủ yếu tác động ở trong khoang mũi.
  • Chính vì vậy, những triệu chứng của bệnh gồm: chảy nước mũi , rát họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • bệnh chứng cảm cúm thường tự hết ở tầm khoảng 7 tới 10 ngày , tuy nhiên dấu hiệu của cảm cúm cũng có thể dai dẳng đến khỏi tuần thứ 3 mới khỏi hoàn toàn.
  • hiện tượng cảm cúm có thể lây nhiễm cao nhất ở trong 2 tới 4 ngày trước tiên sau lúc xuất hiện những triệu chứng của bệnh chứng . trẻ con có khả năng bị chứng bệnh do hít phải virus trong môi trường , hoặc bị mắc lây nhiễm từ một số đối tượng đã bị ho và hắt xì hơi.

trẻ xuất hiện tình trạng chảy nước mũi + ho + sốt cao (có khi hơn 38ºC) + tiêu chảy + nôn ói + không muốn ăn chính là bệnh “Cảm cúm”

  • một số biểu hiện đầu tiên của căn bệnh cảm cúm ở trẻ thường hay là : Mũi ứ trệ hoặc sổ nước mũi ; Nước mũi trước tiên có khả năng trong , không màu, nhưng sau đó trở thành đặc hơn và có màu vàng hoặc màu xanh lá cây. một số triệu chứng khác gồm có : Sốt khoảng 37tới 40 độ C, hắt hơi , ho , suy giảm sự thèm ăn , người khó chịu , không ngủ ngủ ...
  • hệ thống kháng thể của trẻ sẽ cần tầm 7 ngày để chống lại chứng bệnh cảm cúm và không để lại hệ quả về sau . tuy vậy , nếu như theo dõi trẻ em có thêm hiện tượng đi ngoài, nôn ói , thì bố mẹ hãy đưa trẻ con đi kiểm tra chuyên gia để trị đúng lúc , phòng chống các biến chứng nguy hại như: dẫn tới bệnh Viêm tai giữa , hít thở khụt khịt cả ngày , dẫn đến chứng bệnh viêm xoang, căn bệnh viêm phổi, thậm chí là bệnh chứng các bệnh chứng về phế quản và thanh quản…

trẻ con xuất hiện hiện trạng sổ mũi + hắt xì hơi + ngứa ngáy mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ con có triệu chứng chảy nước mũi sau khi trẻ con phải tiếp xúc với một vài nguồn gốc dẫn đến dị ứng như: khói bụi , phấn hoa, lông động vật , thức ăn gây nên dị ứng ...
  • có rất nhiều bố mẹ thường hay chữa dị ứng sử dụng liệu pháp như đối với bệnh cảm mạo, tùy tiện dùng thuốc thông mũi mà không có bác sĩ kê toa , vốn chỉ xuất hiện công hiệu trong thời điểm ngắn tuy nhiên và có thể khiến cho tình trạng dị ứng ở trong trẻ con nặng hơn . do vậy, cha mẹ nên đưa trẻ em đi kiểm tra bác sĩ để xác định tác nhân gây nên dị ứng và xuất hiện biện pháp săn sóc , trị liệu kịp thời .

trẻ con có tình trạng chảy nước mũi + ho liên tiếp , ho suốt ngày + đau nhức ở xương gò má hay một bên mũi + sốt nhẹ chính là bệnh lý Viêm xoang

  • trường hợp trẻ con bị đau nhẹ khuôn mặt hoặc đau đầu vùng sau mắt hay trán, hay mất khả năng phân biệt mùi và tắc mũi , chảy rất nhiều nước mũi … thường xuyên thì rất có khả năng trẻ con đã bị mắc căn bệnh viêm xoang. ở trong trường hợp, trẻ nhỏ bị hội chứng Viêm xoang có một vài dấu hiệu này ít nhất 3 lần từng năm , có khả năng trẻ bị bệnh chứng viêm xoang mạn tính. phụ huynh phải đem bé đến thăm khám tại bác sĩ chuyên khoa để có phương hướng chữa tích cực, kết quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét