Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Cách điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra do rối loạn nhạy cảm của sức đề kháng. Phản ứng này nhằm chống lại một vài chất gây ra dị ứng trong không khí như bụi đường , phấn hoa…, một vài phản xạ này xuất hiện nhanh chóng và có thể đoán trước được. Bệnh viêm mũi dị ứng thường có những biểu hiện như sổ nước mũi, tắc mũi, ngứa mũi, thường chảy nước mắt,bị bệnh ho, nóng rát họng… các biểu hiện này cực khó chịu nếu không được chữa trị đúng lúc, sẽ tác động đến học hành, công việc của người bệnh. Để phán đoán bệnh này một biện pháp chính xác, cần phải có kiểm tra máu, kiểm tra ở trên da để tìm kiếm tác nhân gây dị ứng và thăm khám của bác sỹ bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội

Sổ nước mũi , ngứa ngáy mũi biểu hiện của bệnh lý viêm mũi dị ứng

Những thứ tưởng như không gây hại ở quanh chúng ta như khói bụi có khả năng có cả bọ ve gây ra dị ứng. Bên cạnh đấy, phấn hoa chú thú cưng ở trong gia đình bạn có khả năng chính là nguồn phân tán những thứ gây ra dị ứng ví dụ như lông động vật, tế bào chết… ở trong khi lao động chúng ta có khả năng gặp phải các thứ khiến bạn mắc dị ứng ví dụ như khí thải, bụi bặm, hóa chất… biến đổi thời tiết cũng khiến nhiều người xảy ra những dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng. Bên cạnh các chất gây nên dị ứng có chứa trong môi trường, các nhân tố khác như đồ ăn, hóa chất trong công nghiệp, chất thải… cũng có thể gây chứng bệnh viêm mũi dị ứng.

Loại thuốc nào có thể chữa trị bệnh lý viêm mũi dị ứng?


Các loại thuốc dùng để cách điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất bây giờ

Uống thuốc điều trị dị ứng : Các Loại thuốc này thường có công dụng cao trong việc điều trị những triệu chứng dị ứng trong đấy có chứng bệnh viêm mũi dị ứng, đặc biệt là khi triệu chứng không liên tục hoặc không dai dẳng . Thuốc kháng histamine dùng ở dạng đường uống có thể điều trị nhanh bệnh lý viêm mũi dị ứng đang nhẹ đến giai đoạn trung bình, tuy nhiên có thể dẫn tới buồn ngủ. Những loại có bán sẵn tại các quán thuốc, mà không cần có toa của bác sỹ. Hiện nay, ngoài thuốc chống histamin ở dạng viên uống, ở trong dạng viêm nang dùng theo đường uống thì còn thuốc ở trong dạng xịt, có thể thuận tiện hơn với các người bệnh thường hay phải di chuyển. Mặc dù vậy, thuốc có khả năng dẫn tới công dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đờm.

Thuốc kháng viêm : Thuốc xịt mũi chứa corticosteroid chính là phương pháp điều trị hữu hiệu nhất đối với bệnh viêm mũi dị ứng. Hiện tại có khá nhiều thương hiệu thuốc sử dụng hoạt chất chống viêm. Tuy nhiên, để sử dụng loại thuốc đó bạn cần có toa thuốc của bác sĩ.

Thuốc chống nghẹt mũi : Loại thuốc chứa hoạt chất này cũng có khả năng hỗ trợ làm thuyên giảm một vài triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi dị ứng chẳng hạn như nghẹt mũi. Tuy nhiên, không sử dụng loại thuốc đấy quá 3 ngày. Việc dùng quá mức loại thuốc này có khả năng làm cho một số triệu chứng nghiêm trọng thêm và gây ra viêm nhiễm.

Liên kết hay : cách chữa viêm xoang mũi hữu hiệu nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét