Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Một vài hệ lụy khôn lường của viem mui di ung cần cảnh giác

Căn bệnh viêm mũi dị ứng là bệnh lý của mao mạch mũi. Khi ngửi phải dị nguyên từ trong không khí, nhân tố này đủ mạnh hoặc mũi ta quá nhạy cảm đối với nó sẽ gây nên phản xạ dị ứng tại mũi, biểu hiện bằng ngứa mũi, ngạt mũi, chảy nước mũi.
Xem thêm : cách trị bệnh viêm mũi dị ứng

Thông tin khái quát về bệnh lý viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra khi bệnh nhân ngửi vào bụi đường, phấn hoa, chất thải, lông thú cưng… có hiện tượng hắt hơi từng cơn, ngứa ngáy cả mắt cùng với mũi, tắc mũi hai bên hay mỗi bên, nghẹt mũi, chảy nước mũi và bắt buộc phải thở theo miệng gây ra hiện tượng khô họng, bệnh lý viêm họng, bệnh lý khan tiếng… chứng bệnh phụ thuộc vào cơ địa và yếu tố di truyền ở mỗi người. Tiểu sử gia đình có ý nghĩa rất quan trọng. Hơn nửa số con của bố mẹ mắc bệnh dị ứng thường bị bệnh lý dị ứng. Nếu như chỉ cha hay mẹ bị mắc căn bệnh dị ứng thì số lượng này khoảng 30%.

Một vài hệ lụy khôn lường của viêm mũi dị ứng cần cảnh giác

Một số hậu quả khó ngờ của chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng tưởng chừng đơn giản tuy nhiên khiến người bệnh cực kỳ khó chịu, mỏi mệt. Nếu người bệnh coi thường và nếu không tập trung chữa trị dứt điểm có thể đem đến rất nhiều chứng bệnh nguy hại. Một số bác sỹ nghề nghiệp: các người lao đông theo ngành nghề liên tục tiếp xúc bụi đường ô nhiễm… hoặc một vài hóa chất có thể gây nên dị ứng.
Xem thêm : chữa bệnh viêm xoang
Bệnh lý viêm mũi dị ứng cực dễ chuyển biến sang căn bệnh viêm xoang do tình trạng đó khiến ngăn chặn một vài đường dẫn lưu mũi xoang, và do vậy dẫn đến chứng bệnh viêm xoang cấp tính. Bên cạnh một số biểu hiện như trên của căn bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau mặt, hàm hoặc trán; nước mũi cô đặc và sẽ có màu thì chứng bệnh đã tiến triển sang chứng bệnh viêm xoang.
Trường hợp nặng nề sẽ gây tình trạng sốt với mệt. Trường hợp hậu quả thành chứng bệnh viêm tai giữa, vì có rất nhiều dịch nhầy ứ đọng mà mũi-tai-họng thông với nhau nên dễ gây nên tình trạng viêm lan lên tai, xuống cổ họng. Phần lớn người bị mắc bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng lâu dài còn tiến triển sang chứng bệnh hen suyễn.
Theo các nghiên cứu mới nhất cho thấy, chứng bệnh viêm mũi dị ứng với bệnh lý hen suyễn chính là hai căn bệnh có mối liên quan chặt chẽ. 80% người bệnh hen bị bệnh viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân căn bệnh viêm mũi dị ứng bị bệnh hen suyễn. Có thể chắc chắn rằng, bệnh viêm mũi dị ứng chính là yếu tố dẫn đầu dẫn tới bắt đầu cơn hen hay chính là lí do của 27% cơn hen ở trẻ con. bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng có khả năng mắc hen gấp 3 lần người thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét