Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Tình trạng ngạt mũi khó thở là triệu chứng của bệnh lý gì

Tình trạng ngạt mũi khó thở không hẳn là căn bệnh mà có thể chỉ là biểu hiện của một vài vấn đề bệnh khác. Đôi lúc chỉ cần thời tiết trở rét, biểu hiện tắc mũi khó thở cũng hay xuất hiện. Tuy vậy, những bác sĩ nói rằng, ngoài lý do này, chúng còn là triệu chứng của vô vàn căn bệnh nguy hiểm khác nữa.

Tham khảo thêm : đau rát cổ họng có đờm do nguyên do nào gây

Tình trạng ngạt mũi khó thở là triệu chứng của  bệnh lý gì

Tình trạng ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm


Những vấn đề chúng ta có khả năng bị mắc phải nếu như diễn ra hiện tượng nghẹt mũi khó thở đó là:

– Bị căn bệnh cảm cúm hay căn bệnh cảm lạnh bình thường cũng có khả năng chính là nguyên nhân khiến chúng ta mắc phải tình trạng ngạt mũi khó thở, đặc biệt là mùa đông, đây chính là thời điểm đường hô hấp của người bệnh bị tác động trực tiếp.

– Hiện tượng nhiễm khuẩn: tiêu biểu nhất chính là chứng bệnh viêm xoang, bệnh lý viêm mũi hoặc bệnh viêm họng hay biểu hiện nhiễm trùng hệ hô hấp trên…

– Hiện tượng dị ứng: Đối với người bệnh có cơ địa dị ứng, ngay khi tiếp xúc với những nhân tố gây nên biểu hiện dị ứng thường hay thấy chẳng hạn như bụi nhà, phấn hoa , lông vật nuôi hay thực phẩm bị dị ứng… cũng có các biểu hiện điển hình như hiện tượng tắc mũi , sổ mũi dẫn tới tình trạng khó hô hấp. Đặc biệt là một số trường hợp mắc dị ứng nặng, khó thở không chỉ đơn thuần vì hiện tượng tắc mũi mà nó có khả năng khởi phát từ hiện tượng co thắt một vài cơ trong đường hô hấp. Đấy cũng là nguyên do khiến bệnh nhân khó hô hấp nặng và bắt buộc phải xử lí mau chóng.

– Dị tật khoang mũi: các người bệnh mắc dị hình vách ngăn mũi, có khối u hoặc mắc chứng bệnh polyp mũi… là nguồn gốc dẫn đầu dẫn đến hiện tượng ngạt mũi khó thở.

– Những yếu tố hay gặp như: sức đề kháng kém (gặp ở trẻ con, người già hay các người đang bị bệnh lý đái tháo đường, huyết áp cao …), liên tục tiếp xúc với không khí khô hanh, lạnh hay ô nhiễm,… chính là một vài nhân tố thuận tiện làm bệnh nhân dễ mắc căn bệnh hơn.

Như đã nêu ở trên, hiện tượng tắc mũi khó thở có thể là triệu chứng của vô vàn chứng bệnh khác nhau. Nếu như đấy chính là hậu quả của một số nhân tố sinh lý bình thường thì không có việc gì đáng lo lắng. Nhưng trái lại, một số bệnh lý nguy hại có thể làm cho hiện tượng tình trạng tắc mũi khó thở gây nên tác động trực tiếp đến người bệnh.

Nói chung, ngoài một vài nhân tố sinh lý bình thường, tình trạng tắc mũi khó thở vẫn là một trong những vấn đề khó chịu của một vài hiện tượng chứng bệnh khác. Do vậy, người bệnh không nên coi thường hiện tượng này, tốt hơn hết, hãy tìm đến các phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được một vài bác sĩ hướng dẫn và điều trị đúng giải pháp.

Chính vì vậy, các chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh nên dùng Kính nội soi mũi Storz để được chẩn đoán chính xác tình trạng của mình. ngày nay, Kính Storz được chứng minh chính là thiết bị y học phán đoán những bệnh về mũi hàng đầu và đang dần được sử dụng rộng rãi cho một vài dụng cụ truyền thống trước kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét