Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ nguyên nhân và phương pháp phòng căn bệnh

Chứng bệnh rách màng nhĩ không phải tình trạng quá hay gặp nhưng lí do gây nên hiện tượng đó lại rất dễ bắt gặp trong đời sống hàng ngày. Chính do vậy, người đọc cần xem xét cùng phòng chống nhằm hạn chế thủng màng nhĩ và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm với tai và thính giác của người bệnh.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Bệnh lý rách màng nhĩ gây ra vì các nguyên do nào?

Bệnh thủng màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (màng phân cách của tai ngoài cùng với tai giữa cộng tai trong, có nhiệm vụ mang tiếng động ở bên ngoài đến một vài dây thần kinh cảm nhận của tai) đang bị thương tổn, xuất hiện lỗ thủng,

Rách màng nhĩ nguyên nhân và phương pháp phòng căn bệnh

Các căn nguyên gây nên bệnh lý thủng màng nhĩ đó là:
– Tai nạn trực tiếp: phần đông là vì người bệnh chọc ngoáy tai dùng dụng cụ nhọn hoặc trẻ con vô ý đưa dị vật vào tai, hay bị người khác chọc vào sâu bên trong tai…
– Chấn thương gián tiếp: Người bị va đập ở khu vực đầu, cổ, quanh tai, trực tiếp tại tai hay gặp tai nạn giao thông, chấn thương lao động, tác động do tiếng nổ… đều có thể bị mắc rách màng nhĩ.
– Căn nguyên vì căn bệnh khác : căn bệnh điển hình nhất gây nên bệnh lý thủng màng nhĩ đó là bệnh lý viêm tai giữa. Bệnh lý này sinh ra và tồn đọng mủ ở hòm nhĩ sẽ không thoát ra ngoài được nếu như không nhanh chữa trị kịp thời, chúng sẽ nhiều lên lên và gây thủng màng nhĩ. Ngoài ra, căn bệnh viêm tai ngoài, viêm tai xương chũm… cũng là các chứng bệnh tác động gây nên màng nhĩ bị thủng
Nhìn chung, có khá nhiều nguyên nhân có khả năng ảnh hưởng đến màng nhĩ của người bệnh. Vì vậy, độc giả nên lưu ý dự phòng và xử lí các căn bệnh dẫn đến tình trạng này. Bởi nếu căn bệnh rách màng nhĩ lâu ngày sẽ khiến cho hiện tượng viêm nhiễm có cơ hội tiến triển hoặc khiến thương tổn thính giác của bệnh nhân.

Phương pháp phòng tránh và xử lý bệnh rách màng nhĩ hiệu quả

Để có khả năng phòng ngừa và xử lí bệnh lý thủng màng nhĩ một cách hiệu quả, người bệnh nên tiến hành theo 2 việc bên dưới:
Đầu tiên. ngăn ngừa theo lý do gây ra căn bệnh:
– Hạn chế ngoáy tai bằng vật sắc nhọn, không nên đưa bất cứ dị vật gì vào trong tai, nên để trẻ nhỏ tránh xa toàn bộ những vật nhọn…
– Luôn cẩn thận đi đứng, khi tham gia giao thông, tiến hành bảo hộ thận trọng khi làm việc … tại một số nghề nghiệp nguy hại nhằm hạn chế bị thủng màng nhĩ.
– Luôn coi trọng vệ sinh tai mũi họng kỹ lưỡng để đề phòng chứng bệnh về đường hô hấp, căn bệnh về tai khiến thương tổn đến màng nhĩ của bệnh nhân.
Bước 2. phòng tránh theo bệnh lý gây nên rách màng nhĩ:
Bước này dành cho bệnh nhân bị chứng bệnh viêm tai giữa hay chứng bệnh viêm tai giữa cộng bệnh thủng màng nhĩ phối hợp. Chỉ lúc giải quyết căn nguyên và xử lý tình trạng màng nhĩ bị tổn thương triệt để thì nó sẽ giảm thiểu khả năng tái diễn một lần nữa.
Đối với bệnh này, một vài bác sĩ phòng khám tai mũi họng ở hà nội uy tín ở hà nội khuyên bệnh nhân nên dùng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đây chính là Kỹ thuật tiên tiến nhất và cũng hiệu quả nhất trong đề phòng và xử lý rách màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét