Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Không hiếm bệnh nhân liên tục phải đứt đoạn công việc hoặc cách sống cá nhân vì bị phải hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều, liên tục. Dù cho hiện tượng này lúc đầu không dẫn đến hậu quả quá lớn đối với bệnh nhân nhưng nếu chúng triền miên hay không mau chữa đúng đắn biện pháp thì sẽ dẫn đến rất nhiều mối nguy hại. Vậy mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi liên tục là bệnh lý gì?
Tham khảo thêm : bệnh viêm họng mủ ở trẻ em chữa trị ra sao cho hiệu quả và an toàn

Bị ngứa mũi hắt hơi nhiều là bệnh gì thưa bác sỹ ?

Tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là hiện tượng khá phổ biến. Đa phần bệnh phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của các mao mạch thần kinh ở trong mũi đối với từng bệnh nhân. Đôi khi, một vài người chỉ cần cọ xát, cọ mũi nhẹ cũng có thể bị hắt xì hơi đôi khi khoảng 10 đến 15 lần liên tiếp. Lúc gặp phải hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều, người bệnh có xu hướng cọ hay gãi mũi khiến mũi càng bị kích thích và làm vòng tuần hoàn đó tái phát liên tục.
Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Nhìn chung, tình trạng ngứa mũi hắt hơi có thể chỉ là sự kích thích thông thường tuy nhiên cũng đôi lúc đấy chính là triệu chứng của căn bệnh viêm xoang, bệnh lý viêm mũi dị ứng, bệnh lý polyp mũi, căn bệnh viêm mũi cấp xuất tiết…
Nếu như hắt xì hơi và tình trạng ngứa mũi bất thường thì có thể đấy là một dấu hiệu cánh báo hội chứng viêm mũi dị ứng cực kỳ rõ ràng. Có khi chỉ cần có sự tác động cực kỳ bé cũng làm cho người bệnh xảy ra hiện tượng đó. Ngoài 2 dấu hiệu căn bản nói trên, căn bệnh viêm mũi dị ứng còn có những triệu chứng khác, bạn có khả năng xem thêm như:
– Sổ mũi : người bệnh thường hay bị chảy cả 2 hốc mũi tuy nhiên cũng có lúc chảy mỗi bên một hay đổi bên, dịch mũi không màu, không có mùi. Chất nhầy này chảy từ phía trước mũi sau đó chảy tới mặt sau vòm họng.
– Nghẹt mũi : dịch mũi chảy quá nhiều phối hợp hiện tượng sưng phù của mao mạch làm cho người bệnh mắc ngạt mũi, thậm chí nghẹt toàn bộ cả 2 hốc mũi, rất khó thở. Bệnh nhân vì vậy bắt buộc phải hô hấp bằng miệng, rất mệt, cùng với hiện tượng đau họng, bệnh viêm họng vì môi trường không nên lọc sạch đi thẳng vào trong họng bệnh nhân. Trường hợp nặng có khả năng mất mùi hoàn toàn, điếc mũi.
– Căn bệnh Ho, hiện tượng đau họng: khá nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng mắc ho do sưng viêm ở vòm họng phối hợp với triệu chứng đau họng. Ho là phản ứng tự nhiên để làm sạch cổ họng hết các chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không thể thông qua các dấu hiệu mà có khả năng kết luận đấy là dấu hiệu của chứng bệnh viêm mũi dị ứng. vì vậy, phương pháp tốt nhất là bạn nên tìm đến phòng khám tai mũi họng hà nội để được một số chuyên gia hỗ trợ tìm hiểu lí do dẫn tới hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét